7 giải pháp làm chậm lão hóa da, giúp da săn chắc, sáng mịn

7 giải pháp làm chậm lão hóa da, giúp da săn chắc, sáng mịn

Lão hóa da và các đốm nâu dần xuất hiện trên gương mặt và khi biểu hiện rõ ràng sẽ làm nàng ít xinh đẹp, ít thu hút và sinh ra tự tin trong giao tiếp. Lúc này phải cần đến lớp make up dày thì mới che được.

Việc make up dày sẽ làm nàng tốn thời gian, những khoản thời gian bị tiêu tốn đó có thể giúp nàng đến chỗ làm, đến điểm hẹn với bạn bè hoặc người mình thích sớm hơn dự kiến, từ đó sẽ tạo được ấn tượng tốt với đối phương và được đánh giá là người chuyên nghiệp, biết tôn trọng thời gian của người khác.

Để làm chậm lão hóa da và các đốm nâu xuất hiện, nàng cần biết rõ khái niệm và những nguyên nhân gây ra, sau cùng mới đến giải pháp. Để từ đó biết cách phòng tránh và giúp cho làn da của mình trở nên săn chắc và sáng mịn.

Khái niệm về lão hóa da và các đốm nâu?

Khái niệm lão hóa da và các đốm nâu

Lão hóa da và các đốm nâu có nghĩa là làn da bị suy giảm đi collagen và elastin, khiến da mặt mất đi độ đàn hồi dẫn đến gương mặt bị chảy xệ, nhăn nheo, lỗ chân lông to, xuất hiện nám, thâm, tàn nhan, bọng mắt cùng những vết chân chim ở đuôi mắt mỗi khi cười. 

Những nguyên nhân hình thành lão hóa da và các đốm nâu

Dưới đây là những nguyên nhân hình thành lão hóa da và các đốm nâu mà nàng cần xem qua để biết cách phòng tránh cho làn da của mình nhé!

Thức khuya

Thức khuya để sử dụng máy tính hoặc điện thoại để làm việc, lướt facebook, tiktok thì ánh sáng xanh từ màn hình máy tính hoặc từ màn hình điện thoại sẽ khiến da hình thành thâm, sạm và dẫn đến lão hóa da, khiến da bắt đầu bị chảy xe, xuất hiện các vết nhăn.

Ăn uống

Tiêu thụ đồ ăn và thức uống có nhiều dầu mỡ, cay, nhiều đường sẽ khiến làn da bị nổi mụn, trông không được mịn màng. Bên cạnh đó, việc tiêu thụ nhiều đường trong các bữa ăn sẽ làm cho quá trình Glycation diễn ra tích cực và nhanh chóng làm cho collagen ít sản sinh, từ đó gây ra tình trạng kém đàn hồi, chảy xệ ở làn da.

Không sử dụng kem chống nắng 

Việc không sử dụng kem chống nắng khi đi ra đường sẽ khiến làn da bị ánh nắng mặt trời tác động vào gây ra lão hóa da, bị nám, tàn nhang. Do làn da của chúng ta rất mỏng và không chịu được nhiệt độ cao từ ánh nắng mặt trời, từ đó mỡi dẫn đến việc bị tổn thương, gây ra các tình trạng trên.

Sử dụng thuốc lá

Chất nicotin có trong thuốc hoặc thuốc lá điện tử (vape) sẽ khiến việc lão hóa da trở nên nhanh hơn và gây ra tình trạng thâm, sạm da.

Số tuổi

Số tuổi càng lớn, như ở độ 30 – 40 tuổi thì da sẽ sản sinh ít collagen. Các elastin dần yếu đi, có thể dẫn đến đứt gãy, mao mạch dưới da cũng bị suy yếu khiến da mất đi độ đàn hồi, không còn sự săn chắc.

Giải pháp làm chậm lão hóa da, giúp da săn chắc và sáng mịn

Giải pháp làm chậm lão hóa da

Biết cách làm chậm lão hóa da và ngăn ngừa các đốm nấu sẽ giúp làn da trở nên săn chắc và sáng mịn. Từ đó nàng sẽ trở nên xinh đẹp và khiến người khác bị hút và cảm thấy ấn tượng về mình mỗi khi tiếp xúc. Đồng thời sẽ cho nàng sự tự tin trong việc giao tiếp với các đồng nghiệp, khách hàng, bạn bè, người thân.

1. Ngủ sớm và không thức khuya sử dụng điện thoại

Ngủ sớm và không thức khuya sử dụng điện thoại không những giúp nàng tỉnh táo vào ngày mới mà con đem đến lợi ích tuyệt vời là giúp làm chậm quá trình lão hóa da, cũng như ngăn ngừa được tình trạng thâm, sạm trên gương mặt.

2. Hạn chế hoặc không sử dụng thuốc lá

Trong thuốc lá, thuốc lá điện tử có chứa chất nicotin, được xem là nguyên nhân khiến da mất đi độ đàn hồi, gây nên tình trạng nhăn nheo, chảy xệ cũng như khiến các vết các vết thâm trở nên đậm màu hơn. Ngoài ra còn khiến tim và phổi bị yếu đi.

3. Điều chỉnh chế độ ăn uống

Trong chế độ ăn uống, nàng không nên tiêu thụ đồ ăn, thức uống chứa nhiều dầu mỡ, nhiều đường, cay nóng vì sẽ làm làm việc lão hóa da diễn ra nhanh chóng cũng như tăng sinh dầu nhờn, khiến lỗ chân lông bị bít tắc, gây nên mụn, thâm. 

4. Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài sẽ giúp làn da được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Từ đó sẽ ngăn ngừa được thâm, sạm, đen da cũng như giúp da tránh bị nhăn nheo, chảy xệ.

5. Sử dụng mỹ phẩm

Để làm chậm lão hóa da, làm mờ các vết thâm và làm sáng da, nàng nên sử dụng mỹ phẩm có chứa hoạt chất: Retinoids, vitamin c, alpha arbutin hoặc hydroquinone, aha. Nên sử dụng mỹ phẩm chính hãng và tuân theo hướng dẫn sử dụng từ bao bì của sản phẩm hoặc từ đơn vị bán hàng uy tín hay từ những bác sĩ có chuyên môn cao trong ngành.

Tránh sử dụng mỹ phẩm fake, trôi nổi, không rõ nguồn gốc vì sẽ khiến da bị các tình trạng kích ứng: Ngứa, mẩn đỏ, rát, nổi mụn nước… Những đơn vị bán mỹ phẩm chính hãng mà nàng có thể tham khảo: Hasaki, Guardian.

6. Bổ sung collagen

Khi tuổi tác càng lớn thì da sẽ bắt đầu ít sản sinh collagen dẫn đến bị mất độ đàn hồi gây ra chảy xệ, nhăn nheo. Chính vì thế mà việc bổ sung collagen dạng nước hoặc dạng viên khi mới bước sang tuổi 25 là rất cần thiết vì sẽ làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da trở nên săn chắc.

7. Tập luyện thể dục

Tập luyện thể dục không những đốt cháy được lượng calo dư thừa, giúp vóc dáng cân đối mà còn giúp nàng trở nên khỏe mạnh, dẻo dai hơn cũng như thúc đẩy sản sinh collagen, giúp làn da trở nên săn chắc, hồng hào.

Tóm lại khi có một lối sống khoa học: Đi ngủ sớm, không sử dụng thuốc lá, ít tiêu thụ đồ ăn, thức uống có nhiều dầu mỡ, đường, cay nóng kết hợp cùng việc sử dụng kem chống nắng, mỹ phẩm, bổ sung collagen và tập luyện thể dục sẽ làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da trở nên săn chắc và sáng mịn.

Đồng thời giúp nàng khỏe mạnh, dẻo dai hơn và có một vóc dáng lý tưởng. Cảm ơn nàng đã dành thời gian theo dõi bài này từ PECCO, chúng ta sẽ gặp lại nhau ở bài viết tiếp theo.

Bài sau →
icon

Freeship toàn quốc

Cho tất cả đơn hàng

icon

Hotline: 058.788.9999

Hỗ trợ bạn từ 9h00 - 21h00

icon

Đổi trả sản phẩm

Trong vòng 30 ngày